Lazang ô tô chính là vành bánh xe, mâm bánh xe ô tô. Do đó một khi bộ phận này có dấu hiệu hư hỏng tuyệt đối không được bỏ qua.
Những kiểu hư hỏng lazang ô tô thường gặp
Uốn cong, móp méo
Lazang ô tô bị uốn cong, móp méo
Lazang bị uốn cong, móp méo thường do va chạm từ ổ gà, lề đường… Khu vực lazang bị uốn cong có thể được nhìn thấy ở mép ngoài, mép trong, nan hoa hoặc mặt lazang.
Ăn mòn
Lazang ô tô bị ăn mòn
Là do hóa chất, chất bịt kín lốp, ảnh hưởng từ phanh hoặc do người, động vật phóng uế. Những yếu tố này hầu hết là từ bên ngoài ô tô hoặc có thể đến từ chính chiếc ô tô.
Vết rỗ
Lazang ô tô có vết rỗ
Nguyên nhân chủ yếu của vết rỗ là tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu và mảnh vỡ trên đường bộ. Thiệt hại này đòi hỏi quá trình khắc phục phức tạp hơn một chút. Khi sử dụng công nghệ hàn hoặc máy CNC, các hỏng hóc sẽ được sửa chữa trở lại như tình trạng ban đầu.
Vết nứt
Lazang ô tô có vết nứt
Thường là hậu quả từ một vụ tai nạn hay mảnh vỡ thực sự nguy hiểm tạo ra vết nứt trên lazang.
Có phải thay thế lazang khi bị hỏng hay không?
Theo các chuyên gia, khi lazang bị hỏng sẽ không cần thay nếu chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ hoặc thiệt hại bề ngoài. Nếu ô tô trang bị lazang bằng thép, phần vỏ lazang có thể bị hỏng. Tuy nhiên, nếu vành thép bên dưới không ảnh hưởng thì vấn đề không nghiêm trọng.
Người dùng có thể chọn sửa chữa hoặc thay thế lớp vỏ này. Lazang hợp kim cũng tương tự như vậy mặc dù không có phần vỏ bọc. Nếu vành chỉ bị trầy và vẫn còn tròn cũng như không có phần nào bị uốn cong hoặc khối kim loại bị mất, lazang chỉ nên thay để cho đẹp hơn.
Cần để mắt đến những vết trầy xước sát mép lốp để đảm bảo rằng lốp xe không bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, việc sửa chữa hay thay thế la-zăng bị uốn cong thường tùy thuộc vào điều kiện của mỗi người. Lazang là bộ phận liên quan đến sự an toàn cũng như về mặt thẩm mỹ, cách tốt nhất là tránh để tình trạng lazang hư hỏng quá lâu và cần tới các gara sửa xe ngay khi phát hiện ra.
Một số cách khắc phục hư hỏng lazang
Nếu lazang bị uốn cong, móp méo, nứt hoặc suy yếu về cấu trúc có thể cần phải thay thế mặc dù có thể sửa chữa được. Lazang bị móp có thể tạo ra khe hở với lốp dẫn đến rò rỉ hơi.
Lazang như vậy cũng khó cân bằng và sẽ rung động ở tốc độ cao. Lazang với cấu trúc hư hỏng cuối cùng có thể vỡ ra. Do đó, khi nghi ngờ về mức độ hư hỏng nghiêm trọng, hãy đưa xe đến cơ sở sửa chữa để thợ máy kiểm tra toàn bộ lazang khi đã tháo lốp ra.
Việc sửa chữa hay thay thế lazang bị uốn cong thường là tùy vào điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, vì lazang liên quan đến sự an toàn cũng như về mặt thẩm mỹ, cách tốt nhất là tránh khắc phục một cách chậm trễ.
Các dịch vụ sửa chữa hứa hẹn sẽ khôi phục vành lazang bị hư hỏng nặng về tình trạng như mới, loại bỏ các vết lõm và uốn cong để làm cho vành trông tuyệt vời trở lại. Việc sửa chữa những thiệt hại nghiêm trọng hơn so với vành bề ngoài sẽ không phải là một điều dễ dàng tự thực hiện.
Cần phải dùng máy móc chuyên dụng để làm thẳng các chỗ cong và móp. Việc tân trang toàn bộ lazang bao gồm quá trình loại bỏ tất cả lớp sơn phủ bảo vệ, sửa chữa ăn mòn và hư hỏng vật lý, sau đó bổ sung lớp sơn phủ mới.
Auto Nam Hà – địa chỉ số 1 cung cấp các dịch vụ “Chăm sóc xe toàn diện”. Là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp hơn 20.000 khách hàng tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận chăm sóc xế yêu một cách hoàn hảo và toàn diện nhất.