Sửa Chữa & Chăm Sóc Ô Tô Việt Trì

096 215 56 65

Liên hệ với chúng tôi
Search
Close this search box.

Bảo Dưỡng Ô Tô: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ 3.000km Đến 100.000km

Nội dung

Bảo dưỡng động cơ xe ô tô mới sau 3.000 – 5.000km

Duy trì hiệu suất động cơ của chiếc ô tô mới sau khi đã chạy từ 3.000 đến 5.000 km là một quy trình quan trọng, đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để bảo vệ và làm tăng tuổi thọ của xe. Thông thường, việc bảo dưỡng định kỳ được thực hiện sau mỗi 3.000 km đến 5.000 km hoặc sau 3 đến 6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến nghị việc thực hiện bảo trì cho xe mới trong khoảng 3.000 km hoặc sau 3 đến 4 tháng sử dụng trong điều kiện nội địa để đảm bảo rằng động cơ sẽ được chăm sóc tốt nhất trong giai đoạn đầu quan trọng này.

10

Trong quá trình bảo dưỡng định kỳ này, một số công việc quan trọng bao gồm việc thay dầu máy, làm sạch lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Việc thay dầu máy không nhất thiết phải được thực hiện sau mỗi 5.000 km, trừ khi xe của bạn thường xuyên chạy trong điều kiện đặc biệt khắc nghiệt. Tuy nhiên, sau 5.000 km đầu tiên, việc thay dầu là quan trọng để loại bỏ những vụn kim loại có thể tồn đọng trong động cơ. Sau đó, việc thay dầu có thể thực hiện sau mỗi 10.000 km.

Ngoài ra, để đảm bảo sự hoàn hảo của xe, bạn cũng nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra mức dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính và thực hiện nạp thêm nếu cần thiết. Việc này sẽ giúp bảo đảm rằng mọi thành phần quan trọng của xe đều hoạt động một cách hiệu quả, đồng thời tăng cường hiệu suất và tuổi thọ của chiếc ô tô.

Thay dầu và hệ thống lọc dầu sau 5.000 – 10.000km

thay dầu

Trong cuộc hành trình chăm sóc động cơ, việc thay dầu không chỉ là một nhiệm vụ thông thường mà còn là cơ hội để tối ưu hóa hiệu suất của chiếc xe. Trong lần thay dầu thứ hai, một biện pháp mà bạn nên xem xét là thay luôn lọc dầu. Được thiết kế để giữ lại những cặn bẩn có thể ảnh hưởng đến động cơ, lọc dầu đảm bảo rằng dầu sạch được cung cấp để bôi trơn động cơ, giúp nó hoạt động một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Chuyên gia khuyến cáo thực hiện việc thay lọc dầu cùng lúc với thay dầu, đặc biệt là sau mỗi 10.000 km để duy trì sự tinh khiết của dầu và độ bền của động cơ.

Ngoài ra, khi đạt đến mốc thời gian này, việc đảo lốp cũng nên được xem xét, và sau đó, tiếp tục thực hiện định kỳ sau mỗi 10.000 km. Đối với những chiếc xe mỗi ngày chạy từ 20 đến 30 km với động cơ thường xuyên nóng lên, thời gian này được coi là lựa chọn lý tưởng. Ngược lại, đối với những chiếc xe di chuyển dưới 20 km mỗi ngày, việc thay dầu có thể cần được thực hiện sớm hơn. Điều này là do xe ít hoạt động sẽ tích tụ nhiều dầu hơn, có thể dẫn đến tình trạng vón cục và ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của động cơ.

Dù là chiếc ô tô mới lung linh hay một chiếc đã trải qua thử thách của thời gian, quy trình thay dầu định kỳ vẫn là bước quan trọng để đảm bảo sự bền bỉ và hiệu suất ổn định cho động cơ. Khi thực hiện thay dầu máy, việc tư vấn kỹ thuật bởi người chuyên gia là yếu tố không thể thiếu, giúp chủ xe chọn lựa loại dầu phù hợp nhất để đạt được hiệu suất tốt nhất cho chiếc xe của mình.

Thay thế lọc gió động cơ sau 30.000 – 40.000 km

lọc gió

Lọc gió, với chức năng chính là đưa không khí sạch vào buồng đốt, đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của động cơ, tăng cường hiệu suất đánh lửa và đảm bảo sự mượt mà của vận hành. Tuy nhiên, nếu lọc gió bị bám bụi do sử dụng lâu ngày, lượng không khí nhập vào buồng động cơ sẽ giảm, gây ra cảm giác gằn và tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Với mỗi chuỗi hành trình dài, khoảng cách 30.000 km, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ trở nên bẩn và nghẹt, ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ và cả sức khỏe của chiếc xe. Thực hiện việc thay thế lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa một cách đều đặn sau mỗi 30.000 km không chỉ giúp động cơ hoạt động mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu, mà còn đảm bảo hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả và bảo vệ sức khỏe của người lái xe.

Theo các hãng xe lớn, việc thay lọc gió được khuyến cáo sau mỗi 30.000 – 40.000 km sử dụng. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào cách sử dụng cụ thể của từng người lái. Do đó, trong mỗi lần bảo dưỡng định kỳ, nếu lọc gió hiện tại quá bẩn, việc thay mới ngay lập tức là quyết định sáng tạo để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Thay thế Bugi đánh lửa sau 40.000km

Bugi, chi tiết quan trọng chịu trách nhiệm đánh lửa cho động cơ, là một phần nhanh chóng mòn trên ô tô do liên tục chịu đựng tác động từ các tia điện. Việc không thay thế kịp thời có thể gây ra những vấn đề khó chịu như khó nổ hoặc tình trạng chết máy, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe.

Để đảm bảo hiệu suất động cơ và tránh những tình huống không mong muốn, theo các quy chuẩn thông thường, người sử dụng ô tô cần thực hiện việc thay thế bugi đánh lửa mỗi 30.000 – 40.000 km sử dụng. Bên cạnh đó, trên thị trường có sẵn nhiều loại bugi khác nhau, mang đến các mốc tuổi thọ đa dạng.

Ví dụ, loại Iridium có thể yêu cầu thay thế sau khoảng 10.000 km, trong khi bugi Platium có thể duy trì hiệu suất lâu hơn và chỉ cần thay thế sau 40.000 km. Việc lựa chọn loại bugi phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa hiệu suất và độ bền của động cơ ô tô.

Bảo dưỡng hệ thống trợ lực lái điện 50.000km/lần

Hệ thống trợ lực điện tay lái không chỉ là một phần quan trọng trong cấu trúc của chiếc xe, mà còn đóng vai trò quyết định đến trải nghiệm lái xe của người sử dụng. Để đảm bảo hệ thống này hoạt động một cách mượt mà và an toàn, việc bảo dưỡng định kỳ là không thể thiếu.

Thường thì, hệ thống trợ lực điện tay lái sử dụng công nghệ thủy lực để vận hành, và do đó, khoảng 50.000 km hoặc sau một khoảng thời gian nhất định, chúng ta nên thực hiện các bước vệ sinh cần thiết. Điều này bao gồm việc làm sạch hệ thống, cũng như thay đổi nước bảo dưỡng nếu cần thiết. Những biện pháp này không chỉ giúp gia tăng tuổi thọ của hệ thống mà còn nâng cao mức độ an toàn và hiệu suất lái xe.

Thay dầu hộp số sàn 50.000 km/lần

Dầu hộp số sàn, một lĩnh vực đòi hỏi sự chuyên môn cao, thường được các hãng xe cung cấp độc quyền do sự phức tạp trong cấu trúc và yếu tố kỹ thuật của nó. Khi đến thời điểm cần thay dầu hộp số, có một số quy tắc và sự cẩn trọng cần được thực hiện để đảm bảo sự hoạt động tối ưu của hệ thống.

Thường, việc thay dầu hộp số nên được thực hiện mỗi 50.000 km, và đối với quá trình này, việc đưa xe vào hãng để thay đúng loại dầu phù hợp là quan trọng. Hoặc, nếu được hãng khuyến cáo, bạn có thể sử dụng một loại dầu cao cấp thay thế, đảm bảo rằng chất lượng và tính tương thích đều đạt đến mức tối ưu. Với sự quan trọng của hộp số, việc theo dõi thời gian và khoảng cách đã đi không chỉ là biện pháp chuẩn bị thông thường mà còn là yếu tố quyết định “tuổi thọ” cao của chiếc xe ô tô cũ.

Thay dầu hộp số tự động sau 50.000 – 100.000km

Theo đánh giá tỉ mỉ của các chuyên gia, lời khuyên vàng cho quý khách hàng là nên tiến hành thay dầu hộp số tự động mỗi khi xe đã chạy khoảng 70.000 – 80.000 km trong điều kiện lái xe bình thường. Tuy nhiên, đối với những điều kiện chạy xe khắc nghiệt, việc đổi dầu sớm hơn, khoảng 50.000 – 70.000 km, sẽ là quyết định hợp lý để bảo vệ hệ thống và đảm bảo hiệu suất của xe.

Những con số này không chỉ là những dữ liệu số liệu trên biểu đồ, mà còn phản ánh vào thực tế sử dụng. Có thể có trường hợp một số chiếc xe sẽ đòi hỏi việc thay dầu hộp số tự động trong khoảng 5 – 6 năm nếu chúng được đi đủ khoảng cách nhất định. Ngược lại, có những chiếc xe có thể duy trì chất lượng dầu hộp số tự động trong khoảng 10 năm, đặc biệt là khi chúng không phải chịu đựng sự mệt mỏi từ những cuộc hành trình thường xuyên. Điều này là một chiều chỉ hữu ích để quý khách hàng có cái nhìn tổng thể về việc bảo dưỡng và thay dầu cho hệ thống quan trọng này.

Kiểm Tra Dây Cu-roa Truyền Động (70.000 – 100.000 km)

Dây cu-roa truyền động, hoặc dây cu-roa cam, không chỉ là một chi tiết nhỏ trong động cơ mà còn chịu trách nhiệm quan trọng trong việc điều phối hoạt động của các bộ phận quan trọng như van và pít-tông. Để đảm bảo hiệu suất tối đa, việc kiểm tra định kỳ dây cu-roa truyền động trong khoảng 70.000 – 100.000 km là bước quan trọng không thể thiếu.

  • Lời Khuyên Chuyên Gia: Hãy đảm bảo rằng dây cu-roa truyền động luôn trong tình trạng hoạt động hoàn hảo bằng cách thay thế nếu cần.
  • Lưu Ý: Dưới tác động của thời tiết khắc nghiệt, như ở một số tỉnh miền Trung với nắng gắt, dây curoa có thể nhanh chóng khô vỡ. Hãy sử dụng dầu bôi trơn để đảm bảo hệ thống truyền

động luôn được bảo vệ và không bị khô rít.

Vệ Sinh và Thay Nước Làm Mát Động Cơ (100.000 km)

img-9

Hệ thống làm mát động cơ là hạt nhân của sự hoạt động mượt mà và ổn định. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, nước làm mát có thể biến chất và tạo cặn, ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống này. Bạn cần thực hiện sự súc kết nước và thay thế toàn bộ nước làm mát định kỳ sau mỗi 100.000 km để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định và động cơ không bị quá nhiệt.

  • Lời Khuyên Chuyên Gia: Khi thực hiện bảo dưỡng, hãy xem xét cẩn thận các bộ phận như bugi, má phanh và thay thế nếu cần thiết để duy trì hiệu suất tối ưu.

Bảo dưỡng định kỳ không chỉ là cách để giữ cho xe của bạn hoạt động mạnh mẽ mà còn là cách để bảo vệ đầu tư của bạn và tăng tuổi thọ của chiếc xe. Nhớ rằng, sự chăm sóc kỹ thuật đúng đắn sẽ trả lại cho bạn sự an tâm khi lái xe trên đường.

Thay Dầu Phanh (2 Năm/Lần)

phanh, lốp

Hệ thống phanh, nơi chịu đựng nhiều tác động lực và biến động nhiệt độ nhất, đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt. Việc kiểm tra độ mòn và hiệu suất của hệ thống phanh cần diễn ra thường xuyên và định kỳ. Thay dầu phanh mỗi 2 năm là bước quan trọng để đảm bảo rằng hệ thống phanh luôn hoạt động tốt, giữ cho khả năng xử lý ổn định ngay cả trong những tình huống bất ngờ trên đường.

  • Lời Khuyên Chuyên Gia: Trong quá trình bảo dưỡng định kỳ, hãy chú ý đến hệ thống phanh và thay dầu kịp thời để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Vệ Sinh Hệ Thống Làm Mát (3 Năm/Lần)

Hệ thống làm mát, trái tim của sự hoạt động mượt mà, đòi hỏi sự kiểm tra rò rỉ và hiệu suất định kỳ, đặc biệt là sau mỗi 2-3 năm. Trong khoảng thời gian này, hệ thống có thể thải ra chất độc hại có thể gây ăn mòn cho ống dẫn xả. Vệ sinh hệ thống làm mát giúp bảo vệ bình điện và nâng cao hiệu suất tổng thể của hệ thống.

  • Lời Khuyên Chuyên Gia: Hãy thực hiện vệ sinh hệ thống làm mát đúng theo định kỳ để bảo vệ đầu đầu và tăng cường hiệu suất của xe.

Kiểm Tra Thường Xuyên và Định Kỳ

Ngoài các hạng mục kiểm tra định kỳ, việc kiểm tra thường xuyên là quan trọng để đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất. Hãy chú ý đến các bộ phận như hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo táp lô, lốp xe, ắc quy, giảm chấn (phuộc), lò xo, cao su, và nhiều hạng mục khác.

  • Lời Khuyên Chuyên Gia: Kiểm tra đèn cảnh báo trên đồng hồ táp lô để đảm bảo rằng hệ thống của bạn không gặp sự cố. Mọi đèn cảnh báo nên tắt hoàn toàn sau khi nổ máy.

Bảo dưỡng định kỳ và kiểm tra thường xuyên là chìa khóa để duy trì hiệu suất và an toàn của chiếc xe ô tô. Hãy để chúng tôi giúp bạn giữ cho xe của bạn luôn hoạt động ổn định trên mọi hành trình.

Câu hỏi thường gặp khi bảo dưỡng xe ô tô: 

Có nên bảo dưỡng xe ô tô tại hãng?

Việc bảo dưỡng xe ở hãng hay tại Gara bên ngoài đều mang đến những lợi ích riêng, nếu mang xe lên hãng để bảo dưỡng bạn sẽ nhận được các lợi ích như: 

  • Kinh nghiệm xử lý, bảo dưỡng, phát hiện bệnh và khả năng xử lý nhỉnh hơn so với thợ bên ngoài, điều này là chắc chắn nên nếu bạn vẫn loay hoay chưa tìm được nơi uy tín để gửi gắm thì có thể mang xe thẳng đến hãng để yên tâm hơn nhé. 
  • Thiết bị thay thế chính hãng và luôn có sẵn: linh kiện để thay thế cho xe ô tô phải chính hãng, không phải thay linh kiện nào cũng được, nếu mang xe vào hãng để bảo dưỡng phát hiện linh kiện nào hư hỏng họ sẽ có ngay linh kiện chính hãng đúng như cái vừa hư thay vào cho bạn. Còn nếu sửa chữa tại Gara bên ngoài có khi bạn phải đợi rất lâu mới có linh kiện nhập về để sửa chữa. 

Đặt Niềm Tin vào Garage Auto Nam Hà – Lựa Chọn Hoàn Hảo cho Bảo Dưỡng Xe Ô Tô tại Việt Trì, Phú Thọ!

AUTO NA M HÀ (1000 x 1000 px)

Nhiều người thường đặt câu hỏi: liệu bảo dưỡng xe tại garage ngoài có phải là sự lựa chọn tốt? Ở Garage Auto Nam Hà, chúng tôi tự tin mang đến nhiều ưu điểm độc đáo so với việc bảo dưỡng xe tại hãng, bao gồm:

  1. Giá Thanh Toán Hợp Lý: Bảo dưỡng xe ô tô tại Garage Auto Nam Hà không chỉ mang lại chất lượng dịch vụ hàng đầu mà còn tiết kiệm được chi phí so với việc thực hiện tại hãng.
  2. Quy Trình Bảo Dưỡng Linh Hoạt: Chúng tôi hiểu rằng mỗi chiếc xe có yêu cầu riêng biệt, vì vậy quy trình bảo dưỡng tại đây luôn linh hoạt, giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không đáng có.
  3. Chất Lượng Phục Vụ Xuất Sắc: Sự chuyên nghiệp và tận tâm là đặc điểm nổi bật tại Garage Auto Nam Hà. Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng chất lượng cao mà còn chú trọng đến sự thoải mái và hài lòng của khách hàng.
  4. Tay Nghề Cao Cấp và Tỉ Mỉ: Đội ngũ thợ sửa chữa tại chúng tôi sở hữu tay nghề cao và quy trình làm việc tỉ mỉ, đảm bảo rằng mọi chi tiết trên chiếc xe của bạn đều được kiểm tra và bảo dưỡng một cách kỹ lưỡng.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bảo dưỡng xe uy tín tại Việt Trì, Phú Thọ, Garage Auto Nam Hà là sự lựa chọn hàng đầu để giữ cho chiếc xe của bạn luôn hoạt động mạnh mẽ và ổn định trên mọi hành trình. Hãy đến với chúng tôi và trải nghiệm sự khác biệt!

LIÊN HỆ VỚI AUTO NAM HÀ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Share:
Facebook
Email
DANH MỤC
TIN NỔI BẬT
ĐĂNG KÝ NGAY - NHẬN TIN TỨC
Đặt lịch ngay
0962155665
Chỉ đường
Zalo